top of page

Phong cách thiết kế kiến trúc koozarch

Đã cập nhật: 4 thg 5, 2021

✅ Xin chào các bạn , chào mừng các bạn quay trở lại Blog của mình, Lại là mình, Dương đây! đây là bài viết về

Một cách thể hiện phối cảnh khá “chất” và hay ho,

koozarch là phong cách kiến trúc lạnh

Giống như thiết kế logo, banner chúng ta có các trend thiết kế, phẳng, gradient... thì trong kiến trúc cũng vậy: trend kiến trúc lạnh này là phong cách xuất hiện từ 2018 Các bạn có thể Xem nhiều hơn về phong cách này trên ARCHDAILY tại đậy!

Bạn có thể xem một vài bàu tiêu biểu trong bài viết này:

Tại photoshop kiến trúc, cũng có rất nhiều học sinh yêu thích và làm phong cách này, thậm chí áp dụng vào đồ án

Bài tốt nghiệp của Duy:




Đồ án của Huy: Xem full tại đây


Hướng dẫn Photoshop kiến trúc lạnh:




------------------------------------------------------------------------------------

Thể hiện phối cảnh với phong cách collage kết hợp khung nhìn hình tròn.

Chúc mọi người có một tuần mới đầy năng lượng❤️




[COLLAGE TRONG KIẾN TRÚC]

Sử dụng kỹ thuật Collage trong kiến trúc là một cách rất hay giúp bạn tìm ý tưởng hay diễn họa thiết kế của mình thật sinh động và đầy tính nghệ thuật thay vì chỉ dùng các phần mềm render có sẵn. Thiết nghĩ, sự chân thực khi diễn tả các hình ảnh render rất cần thiết, song, chúng ta cũng không nên quên bẵng các cách thể hiện khác sáng tạo hơn rất nhiều. Nhất là các bạn sinh viên, khi còn đang trong quá trình học tập tại trường, tất cả mọi thiết kế đều là sự rèn luyện, là phép thử. Vậy nên đừng bó hẹp chúng, hãy cùng nhau mở rộng các cách sáng tạo, thể hiện để đồ án của chúng ta đặc sắc và "nghệ" hơn!

Collage là một từ có nguồn gốc từ nước Pháp (từ gốc là “coller” nó có nghĩa là “dán”). Hai nghệ sỹ nổi tiếng của trường phái lập thể Georges Brasque và Pablo Picasso là 2 người giúp làn sóng Collage trở nên mạnh mẽ. Nói nôm na Collage là một kỹ thuật sáng tạo nghệ thuật được hình thành bởi những thứ không giống nhau từ chất liệu tới thành phần, sắp xếp và cắt dán chúng lại với nhau… tùy thuộc vào con người. Collage áp dụng nghệ thuật thị giác của con người. Trước kia, người ta dùng các cách thủ công để thực hiện kỹ thuật này. Song, ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, chúng ta đã có rất nhiều phần mềm hỗ trợ các thao tác trong collage như photoshop, Ai,... với đầy đủ công cụ cắn dán hình ảnh thông minh. Áp dụng chúng vào trong các thiết kể của mình, bạn sẽ có được một đồ án chất lừ, đầy tính nghệ thuật và sáng tạo. Đừng để cả quá trình nghiên cứu, thiết kế công tình công phu của bạn bị mất điểm chỉ vì không biết cách trình bày, thể hiện, dàn trang. Hãy cùng VK studio tham khảo một số bài diễn họa kiến trúc bằng phương pháp Collage. Học ngay Photoshop tại VK studio để làm chủ phần mềm, sáng tạo đồ án nhé!



------------------------------------------------------------------------------------

Đồ án thiết kế kiến trúc sử dụng tông màu nhẹ nhàng như koozarch



Nếu bạn là người mới, chưa biết gì về Cad - Max - Shop bạn có thể tham khảo bài viết Lộ trình học diễn họa phối cảnh lớn cho người chưa biết gì tại đây!


- Các bạn có thể tham khảo một vài khóa học online của mình để có thể làm một cách bài bản và làm chủ phần mềm nhé!


- Khóa AutoCad: tại đây!


- Khóa 3dsmax-vray khung cảnh lớn: tại đây!


- Khóa Photoshop Kiến Trúc - Nội Thất- Quy Hoạch: tại đây!


------------------------------------------------------------------------------------


Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!





571 lượt xem0 bình luận
bottom of page