top of page

So sánh Vray và Corona và D5 render?

Đã cập nhật: 23 thg 12, 2020

SO SÁNH, NÊN CHỌN VRAY HAY CORONA HAY D5 RENDER?


** Lưu ý, bài viết này so sánh giữa Vray 3.6 - Corona 4 - và D5 1.7


SO SÁNH VỀ TỐC ĐỘ KẾT XUẤT ẢNH:


- D5render số 1 cả ảnh và phim

- Corona số 2

- Vray số 3

D5 mất 2 phút, Corona mất 1 tiếng 10 phút, Vray mất 1 tiếng rưỡi để kết xuất ảnh 3K
D5 mất 2 phút, Corona mất 1 tiếng 10 phút, Vray mất 1 tiếng rưỡi để kết xuất ảnh 3K

SO SÁNH VỀ CHẤT LƯỢNG ẢNH:

- Corona số 1

- Vray số 2

- D5 render số 3 (D5 render ra chất hơi gượng gượng bởi vì không cho chỉnh sửa sâu vật liệu)

Render Vray ra chất bạc bạc
Render Vray ra chất bạc bạc
Render Corona chất tốt nhất
Render Corona chất tốt nhất
D5 render ra chất hơi gượng gượng cho không cho chỉnh sửa sâu vật liệu
D5 render ra chất hơi gượng gượng cho không cho chỉnh sửa sâu vật liệu

SO SÁNH VỀ ĐỘ DỄ:


- D5 dễ nhất số 1, thích hợp tầu nhanh

- Corona số 2

- Vray số 3


KẾT LUẬN:

- Nếu bạn làm việc trong ngành kiến trúc, nội thất CHUYÊN NGHIỆP, để đơn giản, bạn nên chọn corona để học, Đây là câu hỏi mà rất nhiều người có cùng thắc mắc với mình.


- Nếu bạn làm việc trong ngành kiến trúc, nội thất muốn tàu nhanh, để đơn giản, bạn nên chọn D5 render để học.

-------------------------------------

Bạn vẽ mãi không đẹp? muốn làm đồ án điểm cao, đem dự thi? Tham khảo Khóa học hậu kỳ ảnh Photoshop ONLINE dành cho Kiến trúc sư: Tại đây nhé!

---------------------------------------------------

✅ THAM KHẢO THÊM Ý KIẾN CỦA MỌI NGƯỜI CHO KHÁCH QUAN:

CHỌN CORONA HAY VRAY?


- Là một người dùng thuần Vray nhiều năm nay đến khi chuyển qua Corona mình phải thốt lên 1 từ WOAAAAAA!!! - Ace nào master Corona thì có thể bỏ qua bài viết này nhé Bài viết này mình dựa trên trải nghiệm cũng như kinh nghiệm thực tế của bản thân để đưa ra cho mn cái nhìn rõ nhất ạ!


1- Về ánh sáng:

chưa nói đến Lightmix vì bây giờ Vray cũng có phần đó thì Corona cho setup ánh sáng đơn giản vcd cần mỗi Corona Sky cũng đẹp rồi, trong khi anh Vray cứ phải mặt trời- sky- vray light plane, hoặc combo HDRI- vray light plane với việc kết nối chiếc file HDR với vray dome nữa @@ ai mới dùng Vray chỉnh thông số đèn các thứ thì cứ phải gọi là lú như con cú.... ánh sáng ban đêm luôn là 1 điều ám ảnh với vray vì cứ thiếu sáng là vật liệu bị lem nhem :(((

làm ánh sáng môi trường bên Corona đơn giản là vậy. chưa nói đến ánh sáng nhân tạo có thể hiệu chỉnh shiny light ngay trong bảng VFB nó ảo mà có điểm nhấn chứ không thô như đèn Vray


2- Về setting f10:

Vray- ai làm nhiều cũng quen thôi chứ với 1 người mới thì nó nhiều thông số vcd Corona said to người dùng: "mày chỉ cần ngồi chơi và bấm f9 thôi"

3- về vật liệu: Corona cho người dùng thư viện vật liệu mặc định tuy không nhiều nhưng tiện vd dù Vray cũng có thể add thư viện vật liệu được nếu b thích mày mò Corona thì chưa có nhiều cục vật liệu, Map như bên Vray nên đôi khi phải mượn của người anh đi trước. giả dụ như MAP Vray HDR cái này mình cũng không hiểu?


4- về hậu kì:

Vray: thề chứ ông nào dùng vray không hậu kì mà bài đẹp luôn được thì chắc cao thủ thế giới rồi. như mk làm là phải add element các kiểu mỏi tay, ren vừa lâu lại mất công qua photoshop làm hòa trộn, chỉnh trong Camera RAW, thêm thắt shiny light, tăng độ Sharpen... tính ra hiệu quả công việc không được cao;chỉnh luôn trong Vray VFB thì cũng ảo vãi @@ thà vất sang shop làm chứ mk vừa tăng sáng chút là bài cháy hết á

Corona: mình thích nhất phần này vì chỉ cần hiệu chỉnh qua bảng VFB thôi nó đã đầy đủ mọi cái mình cần khi chỉnh qua photoshop rồi, nó trực quan, rõ ràng và hiệu quả thật chứ không phải đưa vào cho có như Vray. Đặc biệt chế độ Lut giống như lightroom ấy, ảo diệu, dùng cảm thấy mình như 1 chuyên gia chỉnh màu vậy


5- Thời gian:

để mà nói thằng nào render nhanh hơn thì thật là khó, vì nó phụ thuộc nhiều yếu tố về chất lượng render nữa. nhưng để chạy lụt thì Vray vẫn làm tốt nhiệm vụ của nó. còn bức ảnh render là cả 1 quá trình từ làm vật liệu, ánh sáng, đến khi kết xuất ảnh làm hậu kì, thì thằng Corona đã làm quá tối ưu rồi nên thời gian cho quá trình làm được giảm đi đáng kể. ------------------------------ Kết luận lại Corona nó quá tối ưu và biết lắng nghe ý kiến người dùng. nó như kiểu mì ăn liền cho mấy ông đang đói vậy! Còn Vray mình nghĩ việc cần làm không chỉ là đưa Lightmix vào mà phải biết tối ưu phần mềm của mình sao cho đơn giản mà hiệu quả nhất! Điều duy nhất Corona còn hạn chế đó là nó yêu cầu cấu hình máy khá cao. nhưng với sự phát triển ngày càng nhanh của công nghệ bây giờ thì điều này cũng không đáng ngại :))

Nói đến đây chắc mn cũng đã có câu trả lời cho mk rồi chứ? Cùng thảo luận ý kiến nhé!


-------------------------------------------


CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT


“Giữa Vray và Corona thì nên học khóa nào ad ơi?” hay “Mình đang phân vân giữa khóa Corona và Vray quá.” là những câu hỏi mà Academy nhận được rất nhiều trong quá trình tư vấn cho học viên.

Cả 2 phần mềm Vray và Corona đều có những tính năng ưu việt và sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sở thích cá nhân hoặc tính chất công việc của mỗi công ty để chọn lựa phần mềm nào là phù hợp nhất cho quá trình làm việc của mình.

Tuy nhiên, chúng ta có thể tham khảo Bảng khảo sát trực quan kiến trúc được thực hiện bởi CGarchitect bắt đầu từ năm 2016 cho tới tháng 3/2019 thông qua cộng đồng CGarchitect, nhóm Facebook, các diễn đàn liên quan đến kiến trúc để nắm bắt xu hướng sử dụng phần mềm trên Thế Giới.


Tổng cộng đã có 8.750 phản hồi đến từ những người đã và đang sử dụng các phần mềm 1 cách chuyên nghiệp (sử dụng trong các công ty kiến trúc).

Qua khảo sát ta có thể thấy rõ được việc sử dụng Vray Render (58,9%) chiếm tỷ trọng cao hơn so với Corona Render (31,3%). --------------------------------------------

- Để lí giải cho kết quả này, ad sẽ giúp các bạn điểm qua nhưng ưu điểm vượt trội của Vray nhé: - Vray siêu tốc: Vray cực nhanh về thời gian rendering, animation, tạo bản render thô…, đặc biệt hữu ích dành cho các thiết kế về kiến trúc… Hoạt động hoàn hảo với Rhino, 3Ds Max, Sketchup

- Các tùy chọn phong phú: với những knobs, lever, check-boxes, và sliders, các thiết lập về camera, bump vật liệu, ánh sáng, textures, dof… Vray đem đến sự linh hoạt cho tất cả các nhu cầu khác nhau.

- Đơn giản và dễ dàng sử dụng dành cho việc mô phỏng hiện thực (realistic visualization) Vật liệu Vray rendering còn hơn cả thế giới thực

- Light và Shadow (ánh sáng và bóng đổ): Nếu một kiến trúc sư chỉ được lựa chọn 2 công cụ duy nhất để làm việc cùng, thì đó chắc chắn nên là light & shadow và Vray là quán quân trong việc xử lý chúng một cách chính xác, chân thực nhất so với tất cả các trình renderers khác.

- Bộ thư viện vật liệu phong phú và có rất nhiều nguồn tư liệu cho cả người mới bắt đầu và người muốn học nâng cao ------------------------------------------------------------------------------------


Lộ trình học vẽ phối cảnh kiến trúc, quy hoạch dành cho người chưa biết gì!


Nếu bạn là người mới, chưa biết gì về Cad - Max - Shop bạn có thể tham khảo bài viết Lộ trình học diễn họa phối cảnh lớn cho người chưa biết gì tại đây!

- Các bạn có thể tham khảo một vài khóa học online của mình để có thể làm một cách bài bản và làm chủ phần mềm nhé!

- Khóa AutoCad: TẠI ĐÂY!

- Khóa 3dsmax-vray ngoại thất, quy hoạch, khung cảnh lớn, : TẠI ĐÂY!


- Khóa Photoshop KT-NT- QH: TẠI ĐÂY!

-------------------------------------------

🚀Nhận diễn họa 3d kiến trúc: Làm ảnh, làm phim, làm web, Thực tế ảo... trong kiến trúc, nội thất, quy hoạch. Nhận vẽ thuê phối cảnh quy hoạch, sân vườn! vẽ 3d bất động sản, marketing bất động sản.

🚀Nhận chỉnh sửa ảnh photoshop kiến trúc, nội thất, quy hoạch, dàn trang, portfolio, CV, chạy lụt đồ án...

🚀Nhận tư vấn thiết kế kiến trúc.

🔹Hồ sơ năng lực: https://xuongvevav.wixsite.com/trangchu

Liên hệ làm việc với mình qua email: xuongvevav@gmail.com

Hoặc số điện thoại : 0338-626-651 nhé!

-------------------------------------------

------------------------------------------------------------------------------------

1.809 lượt xem0 bình luận
bottom of page