top of page

3 kiểu render hiện tại, đâu là tương lai, thời gian render dần về 0.

✅ Xin chào các bạn, lại là mình kiến trúc sư Hoàng Tùng Dương đây! chào mừng các bạn đã quay trở lại Blog của mình.


✅ Hiện tại có 3 kiểu công nghệ tính toán render phổ biến

- Render bằng Chip CPU

- Render bằng card đồ hoạ GPU: chia làm 2 công nghệ


✅ Các bạn cùng xem 3 phương pháp render này nhé, để thấy thời gian kết xuất ảnh (tính phản xạ, khúc xạ, chiếu sáng)

- Clip này về Tốc độ Real time (render thời gian thực, vừa làm vừa xuất ảnh) RTX on chính là công nghệ render OptiX trên dòng Card RTX cho thời gian render dần về 0 rồi!

Với phương pháp truyền thống, bạn có thể phải mất vài phút, nhưng với OptiX (trên dòng card RTX) , bạn chỉ mất có vài phần nghìn của giây.

Một vài vấn đề xã hội về card :)) Giá máy tính, card đồ họa tăng mạnh!

- Clip so sánh về Tốc độ render theo chế độ thường của 3 công nghệ render này:

- KHỦNG KHIẾP PHẢI KHÔNG NÀO,

+ RENDER CUDA VÀ GPU (OptiX_ 21689 Benchmark_ gpu cao cấp)_$2150) CÓ MẤT GẦN 3 PHÚT, Với giá này bạn có thể tìm con card rẻ hơn nhiều mà khoẻ hơn.

+ TRONG KHI CPU (27053 Bechmark_cpu cao cấp_$499.48) GẦN 45 PHÚT

+ Với giá này bạn có thể chọn con Ryzen 7 5800X với giá rẻ hơn mà khoẻ hơn.


- Test tốc độ render trên card 2060 render:

- Render bằng Cuda và Chip không có gì xa lạ rồi phải không, các bạn có thể xem thêm 2 phương pháp này tại đây.

- Còn ở bài viết này mình xin chia sẻ với các bạn thêm về công nghệ:


Render bằng OptiX (cho thời gian render về 0)

- So sánh render Cuda vs Optix


Phương pháp dò tia sáng NVIDIA OptiX nâng cao sự tương tác giữa các ứng dụng bằng cách tăng đáng kể tốc độ phép dò tia trên GPU NVIDIA sử dụng kiến trúc GPU CUDA của NVIDIA.


Với phương pháp truyền thống, bạn có thể phải mất vài phút, nhưng với OptiX, bạn chỉ mất có vài phần nghìn của giây, cho phép nhà thiết kế để tương tác kiểm tra trình chiếu của ánh sáng, phản xạ, khúc xạ và bóng tối trong những cảnh thực tế trên phần cứng tiêu chuẩn.


NVIDIA Quadro và Tesla sản phẩm lý tưởng cho phép dò tia trên GPU trong việc cung cấp các giải pháp đáng tin cậy cao với bộ nhớ đồ họa lớn nhất và có sức chứa lớn nhất trong bộ dữ liệu. Quadro là giải pháp chuyên dụng cho việc kết hợp đồ họa và phương pháp dò tia.



Không giống như một bộ kết xuất theo quy cũ, hoặc một ngôn ngữ kết xuất bị giới hạn, OptiX là một nền tảng linh hoạt về phép dò tia, cho phép các nhà phát triển để tăng tốc truy tìm các tia cho bất kỳ nhiệm vụ nào.


OptiX giúp giảm thiểu kích thước dữ liệu, đảm bảo kết quả chính xác trong việc dựng ghép hình ảnh.


Trong khi khả năng trong việc dò tia được thực hiện cực kỳ nhanh chóng và được công nhận bởi những người thiết kế kiểu dáng ô tô, thiết kế trực quan và hiệu ứng hình ảnh, OptiX cũng đang được sử dụng trong ngành không thuộc dựng hình như quang học và âm thanh thiết kế, nghiên cứu bức xạ, và phân tích va chạm cũng như bất cứ việc nào sử dụng đến phương pháp dò tia sáng.


Tương tác với phương pháp dò tia sáng, OptiX là một cách nhanh chóng hỗ trợ các ứng dụng bởi các công cụ quản lý hình ảnh NVIDIA scenix, cho phép các nhà phát triển để nhanh chóng kích hoạt nó trong các ứng dụng của họ.


Như một công cụ tăng tốc NVIDIA, các nhà phát triển phần mềm có thể tự do sử dụng OptiX trong sản phẩm của họ cho phương pháp dò tia trên NVIDIA GPU, và duy trì hiệu suất tiên tiến bằng cách áp dụng bản cập nhật công cụ khai thác tiến bộ GPU trong tương lai.


Render bằng Nhân Cuda

Còn với cái tốc độ tăng cuda này thì chả mấy chốc thời gian render cũng sẽ về 0 các bạn nhỉ!



Và render 8 con card 3090 ( gần 90K nhân Cuda) cùng lúc sẽ thế nào?


477 lượt xem0 bình luận
bottom of page