top of page

7 sai lầm khi chọn cấu hình máy tính cho kiến trúc sư

✅ Bài viết 7 sai lầm khi chọn cấu hình máy tính cho kiến trúc sư là bài tiếp nối bài trước, Mình hướng dẫn các bạn cách chọn cấu hình máy tính cho kiến trúc sư, chắc dài quá nên các bạn khó lòng hiểu hết được.

✅ Giờ mình viết bài này để các bạn tránh ra là ok ngay!

✅ Bài viết này dành cho những bạn làm các phối cảnh nặng đô nhé!

----------------------

Nội dung bài viết:

----------------------

----------------------

Sai lầm lớn nhất:

Mua laptop để làm đồ họa, đồ án kiến trúc:

- Mình và các bạn mình ngày xưa mua laptop, máy quá yếu đến năm 2- năm 3 không chịu nổi nhiệt nữa nên đều phải chọn mua thêm máy cây.

- Lap top không nâng cấp được

- Nhưng nếu bạn có điều kiện thì dùng cả hai cũng được, một cái laptop vác về quê dùng khi nghỉ lễ ...

Sai lầm lớn thứ 2:

Card màn hình quá yếu:

  • Xu hướng render hiện tại là chuyển qua render bằng card màn hình, vì vậy hãy sắm ngay card màn hình tốt nhất có thể bạn nhé,

  • Dùng lumion, enscape, D5 render ... làm phim mới bon.

  • Để hiểu hơn vấn đề này, các bạn xem lại bài viết: Render bằng chip, CPU lỗi thời! của mình nhé!

Các bạn có thể xem full điểm và giá của CPU tại đây!

Các bạn có thể xem full điểm và giá của card đồ họa tại đây!


Ram quá ít

  • Ram ít quá không mở được file, không render được,

  • Mình làm cảnh lớn cần phảo trên 32 gb ram làm mới được!


Không mua ổ SSD

  • Lúc mua mình có biết gì đâu, khi đi làm, ở công ty mới biết cái này.

  • 3dsmax bật lên có mất vài giây, ở nhà mình bật 3dsmax phải mất gần 30 giây,

  • Lưu file chậm hơn nữa, tốc độ sẽ chậm đi nếu không có ổ SSD mà chỉ dùng ổ cứng HHD. ổ SSD mát hơn ổ HHD

  • Nói chung có tiền thì mua luôn, thời gian là vàng bạc mà


Không quan tâm màn hình chuẩn màu

  • Ngày xưa mua có biết gì đâu, vì có ai nói đâu.

  • Làm đồ họa thì màn hình chuẩn màu là điều kiện tiên quyết rồi, đúng màu đi gặp khách hàng, in ấn mới đúng màu.

  • Hiện nay đa số màn hình là chuẩn màu rồi nên cũng không cần quá lo lắng, giá thành cũng vừa phải.


Không quan tâm đến các cổng kết nối

  • Cổng kết nối như USB, cổng 3.0 thì copy dữ liệu vào usb, hay ổ cứng rời nhanh hơn từ 30 - 60 MB /s. còn cổng USB 2.0 lẹt đẹt copy 12-24mb/s sốt ruột.

  • Cổng cắm cáp màn hình: cái này quan trọng, vì hãy tính đến trường hợp sau này bạn dùng hơn hai màn hình để làm việc,

  • Làm đồ họa có 2 màn rất tiện, 1 màn xem tài liệu, khóa học, một màn thực hành hoặc làm việc, hoặc vừa giải trí vừa làm việc rất oke.


Quá chú trọng đến thương hiệu

  • Tâm lý sính hàng hiệu ha, nếu bạn có nhiều tiền thì mua thôi

  • Nhưng thực ra mình mua theo hiệu năng, bảo hành, trên giá tiền là tiêu chí lựa chọn hàng đầu

  • Nên ưu tiên lựa chọn nơi đổi trả, bảo hành, sửa chữa gần nhà cho tiết kiệm thời gian bạn nhé!



Không tham khảo kinh nghiệm chọn mua máy tính

  • Dó chính là không đọc những bài viết như thế này, thì sao mà chúng ta biết được các bạn nhỉ


360 lượt xem0 bình luận
bottom of page