top of page

Cách trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình

Đã cập nhật: 4 thg 1, 2022

✅ Xin chào các bạn! Lại là mình Dương đây, hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn về một chủ đề:


Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình


Đây là những kinh nghiệm mình đức rút lại, xin chia sẻ lại để các bạn cùng tham khảo nhé!


Chuyên gia là ai?


✅ Chuyên gia là người kiếm nhiều tiền nhất trong lĩnh vực của mình.


- Làm nghề với tốc độ nhanh nhất, năng suất cao nhất nên kiếm tiền nhiều nhất.

- Có khả năng đào tạo người khác trong lĩnh vực của mình nên kiếm tiền nhiều nhất.

- Có người sẵn sàng bỏ tiền ra để học kiến thức trong lĩnh vực của bạn nên kiếm tiền nhiều nhất.


Chuyên gia là người ở cấp độ cao nhất, cấp độ sáng tạo


- Có khả năng đưa ra cách giải quyết vấn đề nhanh nhất


Cách nhanh nhất để trở thành chuyên gia


- Đắm chìm trong lĩnh vực đó, học những người giỏi nhất để rút ngắn thời gian

- Tổng hợp lại và hệ thống lại kiến thức (ghi chép)

- Ứng dụng vào công việc để kiếm ra tiền

- Tạo ra cái mới, chưa có ở đâu và tốt hơn cái cũ (sáng tạo)

- Khi đó bạn sẽ có khả năng kiếm được nhiều tiền nhất trong lĩnh vực đó vì luôn đi đầu, cải tiến, giá thành cạnh tranh. Tạo ra nhiều giá trị nhất trong xã hội.


7 bước thành "chuyên gia" trong mọi lĩnh vực

  1. Xác định mục tiêu. ...

  2. Xác định người mình muốn học hỏi và tìm cách tiếp cận họ ...

  3. Học hỏi và bắt chước. ...

  4. Tự tìm cách “gõ cửa” ...

  5. Cố gắng giỏi đến mức không thể bị từ chối. ...

  6. Tiếp cận những người mình muốn học hỏi, nhưng đừng đòi hỏi gì cả ...

  7. Trao công trạng cho những người xứng đáng.

Thời gian để trở thành chuyên gia


Thời gian trung bình là 10000 giờ ~ 3.4 năm làm việc ngày 8 tiếng không ngừng nghỉ.


Cách để trở thành người hiểu biết

Theo mình thì bạn cần có một số tư duy và hành động sau

Tư duy cốc nước thủng: luôn tiếp nhận những cái mới

Tư duy phản biện: luôn đặt ra câu hỏi nghi vấn các kiến thức mới

Tư duy trải nghiệm: Khi học được cái mới, đừng tin vội, mà cứ thử làm đã, thấy có kết quả rồi mới kết luận. Chỉ tin những gì mình đã trải nghiệm.


Làm sao để thiết giỏi một thứ gì đó


Cách để trở thành người giỏi nhất


Cách để trở nên giỏi hơn trong lĩnh vực của mình

49 lượt xem0 bình luận
bottom of page