top of page

Cách tự học vẽ, nâng cao khả năng vẽ đẹp tại nhà

Đã cập nhật: 4 thg 5, 2021

✅ Xin chào các bạn , chào mừng các bạn quay trở lại Blog của mình, Lại là mình, Dương đây!

✅ Đây sẽ là Bài viết này mình liên tục cập nhật về các cách tự học vẽ, tự nâng cao khả năng vẽ đẹp, các bạn nên đánh dấu sao lưu lại để dùng khi cần và xem các nội dung mình cập nhật nhé,

✅ Mình học ngành thiết kế, đồ họa nên đã kinh qua tất cả các thể loại, theo mình để vẽ đẹp, các bạn cũng nên thử qua các loại sau một chút:

 

Xem thêm:

 

Tự học vẽ ở nhà học gì?


Xuất phát từ tập vẽ bằng bút chì

Vẽ chì để hiểu nét, đậm nhạt khi vẽ, dựng hình nhanh, dễ sửa bằng tẩy


Tập vẽ các hình vẽ đẹp đơn giản,


Học vẽ từ cơ bản đến nâng cao

(cơ bản là vẽ đúng hình, khối, phối cảnh điểm tụ)

(nâng cao là vẽ đúng bố cục, màu sắc, ánh sáng, độ sâu, cảm xúc)


Bạn đang vẽ thể loại nào?

Comment để mình tư vấn cho bạn cách học nhé!


Tự học vẽ tranh chì

Tự học vẽ tranh chì tại kênh này bạn nhé: tại đây!


Cách tìm ra nét vẽ riêng

- Thường thì mỗi người mới tập vẽ nó sẽ ra chất khác nhau, đó chính là nét vẽ riêng, nhưng lâu dần, bạn học nhiều lý thuyết quá sẽ bị đồng hóa theo, mất chất riêng.

- Hãy vẽ thật nhiều, va vấp thật nhiều thể loại, học cách phân tích bố cục, màu sắc, ánh sáng, độ sâu, cảm xúc của từng loại rồi kết luận lại và tìm ra nét, đặc điểm mà chưa thể loại nào khai thác!

- Sống khác, tự tạo màu vẽ từ thiên nhiên để tạo ra nét vẽ riêng:



Các cách tự nâng cao khả năng vẽ đẹp:

  • Quan sát nhận xét các bài đẹp về bố cục, màu sắc, ánh sáng, độ sâu

  • Cover lại trend (bắt trend), xử lí lại bài các bạn đã làm theo trend ( màu sắc, ánh sáng, độ sâu...

  • Sử dụng check list vẽ phối cảnh của mình Tại đây

  • Nhờ người vẽ đẹp hơn sửa bài cho bạn

  • Đi học Photoshop kiến trúc : các bạn có thể tham khảo khóa học bên dưới


 

Lộ trình học vẽ phối cảnh 3d kiến trúc, nội thất, quy hoạch dành cho người chưa biết gì!

Nếu bạn là người mới, chưa biết gì về Cad - Max - Shop bạn có thể tham khảo bài viết Lộ trình học diễn họa phối cảnh lớn cho người chưa biết gì tại đây!

- Các bạn có thể tham khảo một vài khóa học online của mình để có thể làm một cách bài bản và làm chủ phần mềm nhé!

- Khóa Photoshop Kiến trúc - Nội thất - Quy Hoạch: TẠI ĐÂY!

- Khóa 3dsmax-vray ngoại thất, quy hoạch, khung cảnh lớn, : TẠI ĐÂY!


 

Tìm nguồn cảm hứng ( bắt trend) để vẽ đẹp:

Tôi không nói nhiều về những gì truyền cảm hứng cho tôi nhưng gần đây tôi đã đi du lịch khắp đất nước để thực hiện một số hội thảo và bài giảng và câu hỏi đó dường như xuất hiện rất nhiều. Thực tế của vấn đề là không có nơi nào tôi đến để lấy cảm hứng và rất nhiều thời gian tôi bắt gặp những ý tưởng khi tôi ít mong đợi nhất. Tuy nhiên, có một vài nơi đã có tác động sâu sắc trong việc định hình công việc của tôi và những gì tôi nói về trang web này. Tôi không phải là loại người truy cập lại các trang web nhiều lần nhưng các liên kết dưới đây là ngoại lệ.


Tôi đăng video này vài năm một lần trong trường hợp trang web của tôi có khách truy cập mới chưa từng thấy trước đây. Tất cả mọi thứ trong video này là cg không rõ ràng lúc đầu. Tôi đã luôn xem video của Alex Roman để biết các ý tưởng về bố cục, ánh sáng và bầu không khí mà anh ấy xử lý thành thạo. Đây là một trong số ít các video mà tôi không bao giờ chán và có thể xem đi xem lại nhiều lần. Video của anh ấy đã trở thành một sự hiện diện trong cộng đồng kiến ​​trúc đến nỗi anh ấy đã tạo ra một cuốn sách xung quanh bộ phim có thể tìm thấy tại  http://thirdseventh-book.com/ .


2.  Trang Cảm hứng Thiết kế, vẽ đẹp

Một người bạn của tôi đã chỉ cho tôi trang web này một vài năm trước và nó đã trở thành nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các ý tưởng về bố cục, bố cục, văn bản và thiết kế đồ họa nói chung. Trang web được định dạng theo cách tôi thích mọi thứ, một lượng hình ảnh không giới hạn theo kiểu Tumblr cho phép bạn nhanh chóng quét rất nhiều thứ. Bạn cũng có thể tạo một tài khoản để lưu và sắp xếp thông tin mà bạn thích tương tự như Pinterest. Sự khác biệt là trang web này được điều hành và quản lý bởi một cộng đồng thiết kế đồ họa mạnh mẽ. Nơi này là không thể thiếu cho thiết kế danh mục đầu tư và bố trí bảng.


Đây là một trang web nhiếp ảnh, tuy nhiên bạn có thể tinh chỉnh tìm kiếm nhiếp ảnh kiến ​​trúc mang đến những bức ảnh sáng tác tuyệt đẹp từ các nghệ sĩ trên khắp thế giới. Trang web này là một trong những mục yêu thích của tôi về ý tưởng về bố cục và ánh sáng. Những hình ảnh này tập trung vào các góc máy ảnh và ánh sáng trừu tượng độc đáo và đôi khi thay vì chụp ảnh kiến ​​trúc truyền thống hơn được thấy trên các tạp chí.


4. MIR vẽ kiến trúc đẹp

Những kẻ này đang chiếm lĩnh thế giới trực quan kiến ​​trúc bằng cơn bão. Mỗi hình ảnh văn phòng này tạo ra xử lý bố cục, ánh sáng, bầu không khí, kết cấu, và mọi thứ khác một cách hoàn hảo và thi vị. Điều tôi đánh giá cao nhất ở họ là họ thể hiện khá nhiều phạm vi trong các tình huống ánh sáng trên trang web của họ, điều này thực sự hữu ích khi cố gắng tìm hiểu cách ánh sáng ứng xử trong tất cả các kịch bản khác nhau này. Tương tự như thứ ba và thứ bảy, văn phòng này đã thiết lập thanh để trực quan hóa kiến ​​trúc ..


5. Tạo thư mục cảm hứng vẽ đẹp của cá nhân

Tôi đoán bạn có thể nói rằng có một nơi mà tôi ghé thăm hàng tuần và đây là thư mục cảm hứng cá nhân của riêng tôi. Thư mục này chứa mọi thứ mà tôi thấy thú vị dù có liên quan đến kiến ​​trúc viz hay không. Nó được kết nối với ổ đĩa Google của tôi vì vậy cho dù tôi đang ở nơi làm việc, ở nhà hay trên đường và tôi bắt gặp một hình ảnh hoặc ý tưởng hấp dẫn tôi, tôi sẽ phân loại nó và thả nó vào thư mục này. Điều này không ngừng phát triển và phát triển và chứa hình ảnh từ khắp nơi trên internet. Một số hình ảnh yêu thích nhất của tôi trong thư mục này không liên quan gì đến kiến ​​trúc và tôi thích điều này vì nó giúp tôi tiếp tục suy nghĩ bên ngoài hộp khi nói đến arch viz.

Một số trang web có các dự án đẹp:


https://www.behance.net/

https://www.facebook.com/I2D.Inspiration/ https://www.archdaily.com/search/projects…

https://architizer.com/projects/q/

https://www.dezeen.com/interiors/

https://www.indotdesign.com/homes

http://www.rushi.net/…

https://bom.to/Jox5xA


6 lưu ý để chọn được một bầu trời đẹp

Tôi không thể tin rằng tôi chưa viết một bài về bầu trời nào trên blog này. Trong hầu hết các trường hợp, một bầu trời có thể tạo ra hoặc phá vỡ một minh họa kiến ​​trúc. Đó cũng là điều mà tôi thấy rất nhiều người bỏ qua hoặc chỉ dành vài phút cho kết xuất của họ. Vấn đề là, một bầu trời tốt sẽ đặt toàn bộ tâm trạng của một hình ảnh. Bởi vì điều này, đó là ưu tiên hàng đầu của tôi ngay khi tôi vào Photoshop. Tôi dành khá nhiều thời gian để lướt qua các hình ảnh trực tuyến để tìm ra bức ảnh hoàn hảo cho cảnh của mình. Với những hình ảnh khác nhau bên dưới, bạn sẽ thấy tâm trạng và tông màu thay đổi như thế nào từ việc thay đổi bầu trời.


Tôi đã tập hợp một số ý tưởng để suy nghĩ khi tìm kiếm bầu trời hoàn hảo đó. Cần lưu ý rằng đây là những hướng dẫn. Có nhiều kịch bản và tình huống khác nhau trong hình dung kiến ​​trúc, trong đó những lời khuyên này có thể không áp dụng. Tuy nhiên, tôi đã thấy rằng rất hiếm và tôi làm theo những ý tưởng này trong hầu hết mọi hình ảnh mà tôi tạo ra.

1. Tránh màu quá bão hòa

Quá bão hòa là một vấn đề tôi thấy thường xuyên. Nhiều hình ảnh bầu trời mà tôi tìm thấy trên mạng có vấn đề này vì bầu trời đã được tăng cường hoặc khuếch đại để trở nên kịch tính hơn và thu hút sự chú ý của người xem. Tuy nhiên, quá nhiều độ bão hòa màu trên bầu trời sẽ chế ngự các màu trong kiến ​​trúc và mặt phẳng mặt đất làm hỏng hệ thống phân cấp của hình minh họa. Để khắc phục điều này, tôi vào phần Hình ảnh> Điều chỉnh> Hue Saturation, và tôi di chuyển thanh trượt Sat Saturation sang bên trái để xóa một số màu.

2. Tránh màu sắc vụng về hoặc không tự nhiên

Màu sắc không tự nhiên mang đến những vấn đề tương tự như quá bão hòa. Màu trời không tự nhiên có thể làm mất toàn bộ hình ảnh ngay từ đầu, khiến cho việc tạo ra một tác phẩm thành công trở nên khó khăn. Không chỉ vậy, nó tạo ra một giao diện Photoshop Photoshopped thay vì trông hài hòa với kiến ​​trúc và mặt phẳng mặt đất. Do có nhiều độ dốc và tông màu, tôi thích chỉ tìm một bầu trời khác so với cố gắng thay đổi hoặc sửa các màu không tự nhiên. Tuy nhiên, nếu tôi thực sự thích các hình thức đám mây hoặc kết cấu của hình ảnh, đôi khi tôi sẽ khử màu, và sau đó sử dụng màu của một bầu trời khác được phủ lên trên.

3. Giảm thiểu bầu trời quá nhiều chi tiết, mây

Nhiều như bạn có thể thích những đám mây, quá nhiều sẽ làm tổn thương việc đọc hình ảnh. Nói một cách đơn giản, họ lấy hết sự chú ý khỏi kiến ​​trúc. Tuy nhiên, có một ranh giới giữa phân tâm và kịch tính. Tôi có xu hướng thích bầu trời nhiều mây, nhưng tôi sẽ làm loãng hình ảnh bằng cách làm bão hòa màu sắc và làm mờ dần các chi tiết để kết cấu mềm mại hơn. Một cách dễ dàng để làm mờ chi tiết là tìm một bầu trời không có mây, chỉ có màu và đặt nó làm bầu trời cơ sở. Sau đó lấy bầu trời nhiều mây, đặt lớp đó lên trên bầu trời chỉ màu và hạ thấp độ mờ để các đám mây đọc nhẹ hơn nhiều.

4. Hướng mặt trời sai

Đây là một trong những tình huống mà bạn nhìn vào một hình ảnh, và một cái gì đó dường như tắt, nhưng không rõ điều gì là sai. Tuy nhiên, một khi vấn đề nguồn sáng được khắc phục, hình ảnh sẽ đọc tốt hơn đáng kể. Điều này đúng với các yếu tố Photoshop khác như bóng tối tùy tùng và bóng cây. Càng nhiều nguồn sáng của tất cả các yếu tố liên quan, thì toàn bộ hình ảnh sẽ đọc càng tốt dưới dạng một minh họa gắn kết duy nhất thay vì một loạt các yếu tố Photoshop đơn lẻ.

5. Tìm kiếm quan điểm đúng

Ý tưởng này quan trọng hơn hoặc ít quan trọng hơn tùy thuộc vào quan điểm. Tuy nhiên, những cảnh hiển thị nhiều chiều sâu sẽ đọc tốt hơn nhiều với bầu trời hiển thị phối cảnh chính xác. Trong ví dụ trên, các đám mây hầu như không có phối cảnh, có nghĩa là các đám mây không thay đổi về quy mô khi chúng lùi dần về phía xa và tiến gần hơn đến đường chân trời, điều này khiến cho hậu cảnh trở nên phẳng hơn.

6. Đừng sợ đi đơn giản

Bạn không cần phải luôn luôn hiển thị những đám mây. Đôi khi, độ dốc hoàn hảo là tất cả những gì cần thiết để đặt đúng tông màu cho hình ảnh. Động thái này tạo ra một khung cảnh bình tĩnh hơn và giúp làm nổi bật kiến ​​trúc và mặt phẳng mặt đất.

Hình ảnh cuối cùng

Bầu trời cuối cùng tôi chọn là một bầu trời nhiều mây với những túi màu xanh. Điều này cho phép tôi phát lên ánh sáng mặt trời từ bên trái và cung cấp cho hình ảnh tổng thể một ánh sáng ấn tượng đến độ dốc tối. Tôi đã kết hợp hai hình ảnh đám mây khác nhau bằng cách sử dụng một quy trình tương tự như được mô tả trong mẹo số 3. Tôi tìm thấy một bầu trời không có mây và màu sắc tuyệt vời và sau đó kết hợp nó với một bầu trời nhiều mây. Bằng cách điều chỉnh độ mờ đục của bầu trời nhiều mây, tôi có thể tạo ra sự cân bằng tốt về màu sắc và độ mềm mại.

Khi tôi có bầu trời, tôi khuếch đại các tông màu ấm và mát bằng cách sử dụng các lớp màu và thêm bóng ở dưới cùng của hình ảnh. Tất cả những di chuyển này giúp bắt đầu mắt người xem ở phía bên trái của hình ảnh, và từ từ di chuyển nó sang bên phải qua cầu và sang tàu bên phải, bắt chước lối đi của người đi bộ. Theo cách này, tôi đang sử dụng ánh sáng bắt đầu từ bầu trời để giúp kể câu chuyện của dự án.

------------------------------------------------------------------------------------

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!


1.292 lượt xem0 bình luận
bottom of page