top of page

Cách để đạt bằng giỏi tại đại học kiến trúc.

Đã cập nhật: 28 thg 6, 2021

✅ Xin chào các bạn , chào mừng các bạn quay trở lại Blog của mình, Lại là mình, Dương đây!

✅ Đây sẽ là bài viết rất dài, mình liên tục cập nhật, các bạn nên đánh dấu sao lưu lại để dùng khi cần và xem các nội dung mình cập nhật nhé!

Đây là chiến thuật của mình để đạt bằng giỏi tại đại học kiến trúc!

Cách để đạt bằng giỏi tại đại học kiến trúc
Cách để đạt bằng giỏi tại đại học kiến trúc

Chiến thuật xuyên suốt là đi theo người khổng lồ!


Mục tiêu : >= 3.2, điểm cao. Để đạt điểm cao toàn diện các môn, mình xin chia sẻ lộ trình như sau:


Các môn thể thao!

Cái này tuỳ thể chất từng bạn thôi, hãy cố gắng hết mình và tìm người giỏi nhất trong lớp để học hỏi kinh nghiệm nhé, học thầy không tày học bạn.




Các môn cơ bản (Toán-chủ nghĩa Mác-Đường Lối ...):


- Hãy mua Giáo trình cùng đề thi và giải đề tại Hoa Hồng ngay từ trước khi đi học môn đó, học đến bài nào chúng ta mở đề ra rà soát và học hiểu ngay từ bài giảng trên lớp của thầy cô, có gì không hiểu thì hỏi luôn, một công đôi việc.

- Có rất nhiều bản giải đề được in, hãy mua hết và nghiên cứu lựa chọn giải đề dễ hiểu nhất.




Các môn mỹ thuật:

- Mỹ thuật là môn chép lại hình ảnh, nếu bạn gà mờ, không biết chọn góc, nhấn nhá sắc độ, hãy tìm bạn nào học giỏi nhất môn này, chọn góc gần và chép lại bài của bạn ấy.



Các môn đồ án:

- Dàn trang chuẩn chỉ ngay khi đi duyệt. 1, 2 tuần đầu chính là tờ phân tích hiện trạng, phân tích ý tưởng. Vì dàn trang giúp thầy cô nhớ bài của bạn, không bảo nhảy đồ án ở đâu. Duyệt đều và được điểm cao.

- Xem thêm seri cách làm đồ án kiến trúc điểm cao tại đây nhé!

- Làm nhiều đồ án một thầy thôi, để chúng ta quen cách làm việc, làm nghiên cứu khoa học theo nhóm của thầy cô đó luôn. Sẽ rất dễ có một dây đồ án toàn điểm A!



Làm sao để không đi học muộn, lỡ điểm danh:

- Chúng ta thường đi học muộn vì ngủ không dậy được, vậy tại sao không lên lớp đúng giờ hoặc sớm hơn để ngủ?

- Ở với mấy bạn đúng giờ! có người gọi và cùng ta đi học.


 

Phát tiển bản thân như thế nào?

Một số Nguyên Lý, tư duy xuyên suốt giúp bạn giỏi hơn mỗi ngày mà bạn phải biết (tự search mạng nhé):

  • Luật hấp dẫn

  • Quy tắc 1 % + lãi kép, (Kaizen)

  • Quy tắc 20 giờ, quy tắc 3000 tiếng, quy tắc 5000 giờ, quy tắc 10000 giờ!

  • 80:20

  • 4W1H

  • pdca

  • Kim tứ đồ

 

Luôn trả lời câu hỏi!


Tôi là ai?

Câu hỏi này chúng ta phải liên tục tìm kiếm! thử thật nhiều! đùng bao giờ so sánh mình với ai, mà hãy so sánh với mình của ngày hôm qua !đó chính là QL 1 %!


Tôi là con số 0, không có gì để mất, không có gì cả, không có gì là cũ cả, cái gì cũng mới, Phải trải qua nhiều vấp ngã, bồng bột của tuổi trẻ, ngồi tĩnh lặng soi rọi bản thân tôi mới ngộ ra nhiều điều sâu sắc. Khi tôi là con số không, ai góp ý xấu hay tốt về tôi, tôi cũng tin như một đứa trẻ. Tin trước, chiêm nghiệm sau chứ không xù lên tự vệ vì cái tôi quá lớn tự cho mình đã trưởng thành. Khi tôi là con số không, cái Tôi đã thu nhỏ lại. Khi tôi là con số không, kiến thức nào cũng là mới, lời góp ý nào cũng đáng trân trọng, tôi mở lòng để tiếp thu những kiến thức phương pháp mới. Khi tôi là con số không, tôi luôn sẵn sàng thử sai, mở lòng với người khác từ đó có những đột phá và gặp những con người thú vị. Khi tôi là con số không, tôi không còn nỗi sợ mất mát ám ảnh thường trực. Bởi người ta chẳng thế mất điều mình không có. Đặc biệt khi tôi là con số không, tôi chẳng là ai cả, tôi có thể là bất kỳ ai mà tôi thấy vui và mang niềm vui đến cho người khác. Tôi có thể là một thằng bé hiếu động nghịch ngợm, thích chọc bia, mê chơi điện tử, tôi có thể là một tiến sỹ, một tu sỹ hay cũng có thể là một cậu bán nem vô danh hoặc bất kỳ ai khác... tùy thời điểm và người tôi gặp. Không có gì thì thế nào cũng được. Khi tôi chẳng là ai cả, tôi chẳng phải sống mà luôn trăn trở về việc người đời sẽ nhớ về mình như thế nào. Tôi chỉ sống một đời thú vị và mang hương vị sống đến những người quanh tôi. Khi tôi trở về không, mọi ưu phiền dường như biến mất."


Vậy nên: Hãy luôn hỏi xem mình hôm nay đã biết cái gì mới về lĩnh vực mình quan tâm không?


luật hấp dẫn sẽ trả lời bạn trong lĩnh vực bạn quan tâm!

Theo dõi, FB, zalo, tiktok, youtube, báo ngành nghề bạn quan tâm.


Câu hỏi này chúng ta phải liên tục tìm kiếm! tôi là ai!

 

Trên đây là một số kinh nghiệm của mình, mình sẽ cập nhật bài viết này dần dần, các bạn lưu lại và đọc dần nhé!


Bạn vẽ mãi không đẹp? muốn nâng cao tay nghề? muốn làm đồ án điểm cao, đem dự thi? Tham khảo Khóa học hậu kỳ ảnh Photoshop ONLINE dành cho Kiến trúc sư: Tại đây nhé!



92 lượt xem0 bình luận
bottom of page