top of page

Cầu thang ziczac đẹp và cách đóng cầu thang ziczac

Đã cập nhật: 6 thg 2

✅ Nội dung


 

✅ Xin chào các bạn! Lại là mình Dương đây, blog tiếp theo là về chủ đề cầu thang ziczac, mình thấy được mọi người khá quan tâm và thảo luận sôi nổi,


✅ Cá nhân mình cũng chưa làm hết tất cả các loại cầu thang dưới đây, đây là một bài viết nghiên cứu thêm và có tham khảo rất nhiều, hi vọng sẽ giúp ích được các bạn một vài ý tưởng gì đó cả về thiết kế và thi công.


✅ Đầu tiên về loại cầu thang này các bạn phải cẩn thận tính toán và test vì cái cầu thang mấy trăm triệu có khả năng bay ngay nếu không tính toán kỹ đó. Làm kiến trúc sợ lắm chứ! nên phải nghiêm túc chịu khó nghiên cứu kỹ đó! - Góc cảnh báo!!!


 

Cầu thang ziczac đẹp

Hình ảnh cầu thang ziczac đẹp

Có một số loại cầu thang ziczac sau:

Theo vật liệu chính:

  • Bê tông, cốt thép

  • Kính

  • Gỗ

Theo kết cấu:

  • Xây dựng cầu thang Zig Zag - Cầu thang Zig Zag bằng đá cẩm thạch

  • Cầu thang thép Zig Zag với dây thép giấu

  • Cầu thang thép Zig Zag với dây thép có thể nhìn thấy

  • Cầu thang thép Zig Zag gấp

  • Cầu thang gỗ sồi Zig Zag

  • Cầu thang Zig Zag với Tường kính kết cấu

  • Cầu thang Corian hoặc Resin Zig Zag











Lan can, tay vịn cầu thang ziczac

  • Kính

  • gỗ

  • sắt

thép cầu thang ziczac

cách đóng cầu thang ziczac

kết cấu cầu thang ziczac

mẫu cầu thang ziczac

kết cấu thép cầu thang ziczac

bản vẽ cầu thang ziczac

có nên làm cầu thang ziczac

thi công cầu thang ziczac

cách ghép cầu thang ziczac



 

Hướng dẫn đóng cầu thang ziczac





Bố trí thép cầu thang ziczac

kết cầu sắt cầu thang ziczac

cách làm cầu thang ziczac

làm sắt cầu thang ziczac

đổ cầu thang ziczac

trang trí cầu thang ziczac

cốt thép cầu thang ziczac

xin bản vẽ cầu thang ziczac

bản vẽ thép cầu thang ziczac

cấu tạo cầu thang ziczac

file cad cầu thang ziczac

con tiện cầu thang ziczac

nhân thi công cầu thang ziczac

đan sắt cầu thang ziczac

cách đan sắt cầu thang ziczac

tính toán cầu thang ziczac





Cách làm sắt cầu thang ziczac

Trang trí cầu thang ziczac

Cầu thang dích đặc

Thiết kế kết cấu cầu thang ziczac

Mẫu cầu thang ziczac

Thi công cầu thang ziczac


Các Zig zag Cầu thang Thiết kế là hiện nay một trong những phong cách thiết kế cầu thang hấp dẫn và hiện đại nhất, nhưng làm thế nào để Zig Zag Cầu thang làm việc?

Cái tên “Cầu thang Zig Zag” xuất phát từ đường ngoằn ngoèo được tạo ra bởi sự chạy liên tục của các bậc thang, bậc thang và dây (khi có mặt). Tùy thuộc vào vật liệu được sử dụng và hình dạng cầu thang, chúng tôi có thể gợi ý một số thiết kế cầu thang zig zag khác nhau.


Đâu là mẫu thiết kế và mẫu cầu thang zig zag phù hợp cho dự án của bạn?

Điều đầu tiên bạn cần kiểm tra là bên cạnh cầu thang bạn có tường đỡ hay không và tấm trần nơi cầu thang sẽ được cố định ở trên có chắc chắn không. Cầu thang zig zag sẽ được thiết kế theo những thông tin đó.

Các Zig Zag Cầu thang thiết kế ngày càng trở nên phổ biến hơn ở những nơi thương mại nhưng trên hết trong nhà riêng và biệt thự. Nó được chào đón đặc biệt giữa các Kiến trúc sư và Nhà thiết kế Nội thất, cũng như các Kỹ sư Kết cấu và Nhân viên Kiểm soát Tòa nhà. Đó là nhờ hệ thống cấu tạo cầu thang zig zag, mang đến một chiếc cầu thang rất chắc chắn và vững chãi. Nhờ có hệ thống bậc thang khép kín, đây là cầu thang rất an toàn cho trẻ em sử dụng .

Khi các dây thép zig zag được ẩn đi, cầu thang zig zag sẽ tạo ra hiệu ứng cầu thang nổi và có thể trong một số trường hợp còn được gọi là cầu thang nổi dạng công xôn . Chúng tôi có thể thiết kế cầu thang zig zag để phù hợp với cả phong cách thiết kế nội thất hiện đại, đương đại hay cổ điển.

Xây dựng cầu thang Zig Zag - Cầu thang Zig Zag bằng đá cẩm thạch

Cầu thang bằng đá cẩm thạch hoặc đá granit Zig Zag với lan can kính

Kỹ thuật liên quan đến việc xây dựng cầu thang zig zag này rất thú vị. Kết quả cuối cùng là tuyệt đẹp và tạo ra một cầu thang tự hỗ trợ vững chắc phi thường. Hình ảnh dưới đây cung cấp cho bạn một ý tưởng chính xác về cách chúng tôi sản xuất kết cấu thép, có thể được ốp bằng nhiều vật liệu khác nhau, tùy thuộc vào phong cách bạn thích.

Kết cấu thép cho Cầu thang Zig Zag

Hệ thống xây dựng cầu thang này đã được hình thành đặc biệt cho cầu thang bằng đá cẩm thạch, đá granit hoặc bậc thang và bậc thang bằng đá. Giá đỡ bằng thép được che giấu hoàn toàn và được bao phủ bởi đá. Bạn có thể dễ dàng kết hợp với sàn nhà của bạn và có một thiết kế nội thất thực sự ấn tượng trong giếng trời hoặc phòng khách của bạn.

Cầu thang thép Zig Zag với dây thép giấu

Cầu thang Zig Zag bằng thép không gỉ

Bạn có thể đạt được thiết kế cầu thang zig zag cũng bằng cách sử dụng dây thép zig zag thay vì khung kết cấu thép.

Nếu có một bức tường bên cạnh cầu thang và nó tự chịu lực (chịu lực), được làm bằng bê tông hoặc gạch đặc chẳng hạn, bạn có thể thiết kế cầu thang zig-zag với thiết kế bạn muốn, vì chúng tôi không có kết cấu chính. các vấn đề ở đây.

Chúng tôi có thể sản xuất một phần tử đỡ công xôn bằng thép (dây đàn) đóng vai trò như giá đỡ chính cho các bậc thang và lan can và giấu nó vào tường đỡ. Hiệu ứng mà bạn sẽ tạo ra là có các bước đi trực tiếp từ tường của chúng ta khi chúng bay lơ lửng trong không khí. Ở phía có thể nhìn thấy, chúng tôi có một dây thép zig-zag hỗ trợ các bước và hỗ trợ chính cho lan can.

Chúng tôi đề xuất lan can trong nhiều thiết kế, phong cách và vật liệu khác nhau. Thiết kế phổ biến nhất là lan can kính với các tấm kính cố định vào hai bên của bậc thang. Các bản sửa lỗi thường là các bản cố định bằng thép không gỉ có thể nhìn thấy được. Một lựa chọn phổ biến khác là sử dụng một sợi dây thép thứ hai để giữ kính và giấu bất kỳ vật cố định nào. Hệ thống này mang đến một thiết kế liền mạch, sạch sẽ và thanh lịch cho toàn bộ cầu thang.

Cầu thang thép Zig Zag với lan can kính

Cầu thang zig zag hiện đại

Cầu thang Zig Zag với lan can kính liền mạch

Thiết kế Treads & Risers

Treads thường được làm bằng gỗ (beech, sồi, óc chó) với độ dày 40 hoặc 50 mm và các rãnh đóng. Một số khách hàng thích tạo cái nhìn thoáng đãng cho cầu thang bằng cách sử dụng các bậc mở, tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, quy định của tòa nhà không cho phép.

Trong trường hợp này, chúng tôi đề xuất hai phương án khả thi. Sử dụng các rãnh 40 mm và rãnh kính kín hoặc Plexiglas hoặc sử dụng các rãnh dày hơn vì có rãnh mở thấp hơn 100 mm. Điều này có thể đạt được bằng cách sử dụng độ dày lốp 80 mm, 90 mm hoặc thậm chí 100 mm.

Cầu thang thép Zig Zag với dây thép có thể nhìn thấy

cầu thang màu trắng zig zag

Nếu bức tường bên cạnh cầu thang không đủ vững chắc để chống đỡ cầu thang, chúng ta có thể thiết kế các hệ thống cầu thang ngoằn ngoèo khác nhau để đạt được kiểu dáng thanh lịch và phong cách

Một lựa chọn khả thi là có một dây treo cầu thang zig zag có thể nhìn thấy đơn giản làm bằng thép, được cố định trực tiếp vào tường. Chúng tôi nghiên cứu số lượng và các loại cố định trung gian cần thiết theo bản vẽ kiến ​​trúc sư mà chúng tôi nhận được.

Bộ dây thép-Zig-Zag-có thể nhìn thấy được

Tùy thuộc vào ngân sách hiện có và vào phong cách thiết kế nội thất, bạn có thể quyết định có một lan can bằng thép không gỉ, sắt rèn hoặc kính. Chúng ta có thể thiết kế lan can kính không khung hoặc có lan can, trụ.

Cầu thang thép Zig Zag gấp

Một thiết kế cầu thang zig zag hiện đại và phổ biến khác là Cầu thang gấp Zig Zag, được làm hoàn toàn bằng thép không gỉ hoặc sơn tĩnh điện.

Dòng chảy liên tục được cung cấp bởi các bậc thang và bậc thang làm cho cầu thang này rất nhẹ nhàng và thanh lịch, lý tưởng cho một thiết kế nội thất tối giản.

Cấu trúc cầu thang gấp Zig zag bao gồm các bậc gấp và bậc có thể được vặn lại với nhau hoặc được cung cấp theo các phần được hàn tại chỗ với các điểm cố định liền mạch mang lại vẻ ngoài thực sự gọn gàng và sạch sẽ cho cầu thang.

Lan can thường được làm bằng thép hoặc kính có khung khi cần thiết kế hiện đại hơn.

Cầu thang thép zig zag gấp

Cầu thang gấp với bậc gỗ sồi

Cầu thang gỗ sồi Zig Zag

Một thiết kế zig-zag tuyệt đẹp cũng được tạo ra bởi cấu trúc cầu thang với các bậc thang bằng gỗ, các bậc gỗ đóng và các dây buộc bằng gỗ. Cầu thang Zig Zag hoạt động như thế nào?

Để có một cầu thang chắc chắn và chắc chắn về mặt cấu trúc, chúng tôi luôn đề xuất sử dụng dây thép làm giá đỡ chính, nó sẽ vô hình và được bọc bởi dây gỗ.

Dưới đây là hình ảnh tham khảo về những gì chúng ta có thể đạt được với thiết kế này.

Cầu thang gỗ Zig Zag với lan can kính

Các loại gỗ được sử dụng nhiều nhất là Sồi và Óc chó Châu Âu. Cây sồi cũng là một lựa chọn hiệu quả về chi phí.

Cầu thang Zig Zag với Tường kính kết cấu

Cầu thang Zig Zag hoạt động như thế nào? Các bức tường kính kết cấu là một tính năng rất đặc biệt và trang nhã trong bất kỳ ngôi nhà nào và mang đến một cái nhìn hiện đại lạ thường cho toàn bộ thiết kế nội thất.

Khi cầu thang phải được thiết kế ở trung tâm của căn phòng, không có tường xung quanh, chúng ta có thể sử dụng vách kính kết cấu làm giá đỡ chính cho cầu thang zig zag.

Vách kính Vách kính liên kết esterno sito thánh gobain được cố định với sàn và trần bằng đường ray bằng thép không gỉ hoặc nhôm. Vách kính đóng vai trò như lan can cho cầu thang và không cần hỗ trợ nào khác.

Cầu thang Zig Zag bằng kính mang đến nét đẳng cấp, nhẹ nhàng và sang trọng độc quyền trong bất kỳ căn phòng nào.

Các tấm vách kính và dây zig zag phải được thiết kế phù hợp để chịu tải trọng của cầu thang. Chúng tôi sử dụng các cố định chân đế bằng thép không gỉ thích hợp để gắn chặt các thanh giằng vào vách kính.

Có thể lắp thêm hệ thống đèn led để làm sáng cầu thang hơn nữa. Các dải đèn led được lắp trên các bậc thang hoặc lan can bằng thép không gỉ khi có mặt. Đèn cũng tạo ra một bầu không khí gợi mở nếu được lắp trên tường và sàn nhà dưới dạng đèn chiếu sáng tại chỗ.

Làm việc với các bản vẽ kiến ​​trúc do khách hàng, kiến ​​trúc sư hoặc kỹ sư kết cấu cung cấp, chúng tôi có thể đưa ra các giải pháp cầu thang zig-zag độc đáo và nguyên bản. Mỗi cầu thang được tùy chỉnh hoàn toàn và điều chỉnh phù hợp với không gian có sẵn. Mỗi chi tiết xây dựng cầu thang được thiết kế cẩn thận theo yêu cầu cụ thể cho dự án, đây là nhà riêng hoặc một nơi thương mại như cửa hàng, nhà hàng, địa điểm hoặc trung tâm hội họp, trường học, cơ sở thể thao, văn phòng công cộng hoặc hoặc tòa nhà.

Cầu thang Corian hoặc Resin Zig Zag

Một kiểu cầu thang phổ biến khác là kiểu cầu thang zig zag kiểu Corian hoặc nhựa. Đôi khi chúng có thể là một sự thay thế tốt cho cầu thang bê tông zig zg. Thiết kế này đôi khi được các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế đề xuất khi các bậc thang và bậc thang cần phải phù hợp với các đồ nội thất hoặc vật dụng khác trong nhà.

Ngoài tất cả các hệ thống cầu thang zig zag được giải thích trong bài viết này, các chuyên gia cầu thang của chúng tôi có thể đề xuất nhiều giải pháp cầu thang tùy chỉnh khác. Làm việc trên ý tưởng thiết kế cầu thang cơ bản của bạn, chúng tôi có thể lên ý tưởng và thiết kế cầu thang zig-zag độc đáo cho bất kỳ dự án nào.

Bạn có cần thêm ý tưởng thiết kế cầu thang zig zag về cách hoạt động của cầu thang zig zag không?

Bạn có muốn bắt đầu và thúc đẩy dự án cầu thang zig-zag của mình không?




1.180 lượt xem0 bình luận
bottom of page