top of page

5 loại "kiến trúc động đậy" mà kiến trúc sư nên biết!

Đã cập nhật: 4 thg 5, 2021

Đây có thể là mấu chốt giúp thiết kế của bạn trở nên khác biệt!


✅ Xin chào các bạn , chào mừng các bạn quay trở lại Blog của mình, Lại là mình, Dương đây!

✅ Qua quá trình thiết kế, hành nghề và tìm hiểu của mình, mình nhận thấy có 5 loại kiến động đậy thường gặp nhất, đây là một yếu tố giúp các bạn có một công trình khác biệt, sáng tạo hơn!

✅Và đặc biệt là tận dụng được các điều kiện tự nhiên, thân thiện với môi trường xung quanh! rất thích hợp đem lại không khí riêng cho các khu nghỉ dưỡng, resort, khách sạn, tăng tính cạnh tranh!


Kiến trúc động là gì?


Kiến trúc động là kiến trúc "động đậy", luôn biến đổi không dừng, xuất phát từ tự nhiên : (nắng, ánh sáng - gió - nước - con người - động vật)

Ví dụ: là cái trần động đậy này!

- Loại 1: kiến trúc động đậy xuất phát từ gió


Mục đính của kiến trúc động:


- Tránh sự nhàm chán, khác biệt, không ở đâu có do vị trí địa lý khác nhau, điều kiện tự nhiên khác nhau....


- Loại 2: kiến trúc động đậy xuất phát từ nắng

Loại này thường kết hợp với các pattern mặt đứng, lam chắn nắng cắt CNC, đúc....

Kết hợp với các tán cây, gió rung rinh, đổ bóng rung rinh lên mặt đất

TRÒ CHƠI VỚI ÁNH SÁNG


- Loại 3: kiến trúc động đậy xuất phát từ nắng + nước rung rinh


- Loại 4: kiến trúc động đậy xuất phát từ thay đổi vị trí nhìn, xoay đi

Chả góc nào giống góc nào cả, chúng ta không nhân ra quy luật, nhưng lại trông rất tự nhiên, phỏng sinh học,




Quá trình lên ý tưởng, có rất rõ trong khóa học của Frank Ghery


- Loại 5: động đậy xuất phát từ động vật

Có thể còn nhiều hơn nữa về kiến trúc động, nhưng trải nghiệm của mình chưua đủ nên chỉ viết đến đây thôi, mình sẽ cập nhật dần dần thêm!

---------------------------------------------

Bạn muốn nâng cao tay nghề?

Muốn làm đồ án điểm cao, đem dự thi quốc tế?

Hãy tham khảo khóa học photoshop hậu kỳ này của mình nhé! Tại đây!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!

-------------------------------------------

🚀Nhận diễn họa 3d kiến trúc: Làm ảnh, làm phim, làm web, Thực tế ảo... trong kiến trúc, nội thất, quy hoạch. Nhận vẽ thuê phối cảnh quy hoạch, sân vườn! vẽ 3d bất động sản, marketing bất động sản.

🚀Nhận chỉnh sửa ảnh photoshop kiến trúc, nội thất, quy hoạch, dàn trang, portfolio, CV, chạy lụt đồ án...

🚀Nhận tư vấn thiết kế kiến trúc.

🔹Hồ sơ năng lực: https://xuongvevav.wixsite.com/trangchu

Liên hệ làm việc với mình qua email: xuongvevav@gmail.com

Hoặc số điện thoại : 0338-626-651 nhé!

-------------------------------------------

---------------------------------------------


714 lượt xem0 bình luận
bottom of page