top of page

Mình trở thành người vẽ phối cảnh lớn như thế nào?

✅ Xin chào các bạn! Lại là mình Dương đây, mình là người sáng lập ra xưởng vẽ VAV: https://xuongvevav.wixsite.com/trangchu


✅ Sau đây mình sẽ chia sẻ với các bạn về hành trình của mình


✅ Mình học kiến trúc công trình tại khoa kiến trúc tại đại học Hà nội, một số thông tin khác về mình các bạn xem tại đây nhé!


Mình đã bắt đầu học vẽ, diễn hoạ (cad, 3dsmax, vray, pts), từ năm nhất đến năm 2 đại học.


Khi đến năm 3, sau khi làm quen với vài đồ án thiết kế nhà ở, quán sách, chòi nghỉ ... nắm được quy trình thiết kế, Mình bắt đầu làm cv portfolio để xin đi thực tập, các bạn xem hướng dẫn làm cv và kinh nghiệm làm cv, portfolio của mình tại đây nhé! rồi tìm hiểu trên mạng và xin đi thực tập không lương khoảng 6 tháng - 1 năm. Nói thế chứ cũng được hỗ trợ chút chút vì mình cũng tạo ra một ít giá trị mà :)). Ở các công ty này mình được học về lên ý tưởng thiết kế và vẽ 2D, 3D các nhà dân, nhà lô. Đi hiện trạng, đo đạc, vẽ cad, 2d, lên ý tưởng, vẽ 3d, cái gì cũng làm.


✅ Mình bắt đầu làm nghề kiến trúc chính thức từ năm 4 đại học rồi, lúc đấy vừa học và vừa làm nên không đi làm full được, lương 2 triệu 1 tháng,


✅ Công ty này mình được học về chuyên làm các dự án về resort là chính. Cũng có làm nhà dân, nhà hàng, khách sạn nhưng là thể loại biệt thự, không làm nhà lô. Mình được giao cho đi công trình, đi hiện trạng, xử lý photoshop, vẽ 3d, 2d ... cái gì cũng làm.


✅ Sau đó mình bắt đầu đi dạy thêm đồ hoạ vào cuối đại học và làm đồ án tốt nghiệp. Khi đó mình làm 4 việc cùng 1 lúc, đi làm, đi dạy, đi học và yêu đương nữa, kín lịch luôn, khá là áp lực, rồi dần cũng quen.


✅ Sau đó, sắp bảo vệ đồ án tốt nghiệp rồi mình xin nghỉ làm.


Sau khi ra trường mình quay lại chỗ lần đầu mình thực tập làm chính thức, chuyên các công trình đủ thể loại, nhà dân, biệt thự, nhà lô, khách sạn, anh sếp có việc ngoài nên giới thiệu cho mình làm thêm, cũng từ lúc này mình cũng bắt đầu tự nhận việc về làm buổi tối nữa.


✅ Sau khi làm khoảng 2 năm rồi thì mình xin nghỉ và bắt đầu làm part time thôi. Rồi cơ duyên mà mình làm part time cho công ty chuyên về diễn hoạ bất động sản (BDS) , mình mới bắt đầu chú ý đến ngành này. Rồi mình tìm công ty diễn hoạ BDS để đi làm. Rồi dần dần nhận ra mình mạnh vễ vẽ 3d, rất thích vẽ phối cảnh lớn.


✅ Nên quyết định tìm hiểu và phát triển về mảng này. Rồi sau đó mình tự làm đến bây giờ thôi.


Như vậy mình đã trải qua 2 ngành là thiết kế kiến trúc và diễn hoạ BDS. Cả hai đều là vẽ nhưng khác nhau ở chỗ:


✅ Diễn hoạ là vẽ bung nóc, bịa nhiều, vẽ có cảm xúc. Còn vẽ kiến trúc là vẽ để thi công nên cần chính xác, tả thực

41 lượt xem1 bình luận
bottom of page