top of page

Xu hướng render bằng card dần phổ biến

Đã cập nhật: 7 thg 8, 2023

✅ Xin chào các bạn, lại là mình kiến trúc sư Hoàng Tùng Dương đây! chào mừng các bạn đã quay trở lại Blog của mình.


Xu hướng render bằng card dần phổ biến


✅ Việc tối ưu thời gian render là một vấn đề mình rất quan tâm, vì nó liên quan đến miếng cơm manh cá mà :))


 

Xem thêm:



 

✅ Đã từ lâu rồi mình không còn render bằng chip CPU nữa, mà toàn dùng card màn hình để render cho nhanh. Hoặc kết hợp render CUDA (cả card GPU và chip CPU)


Mình tin là chỉ 3 -5 năm nữa sẽ không ai render bằng mỗi CPU nữa cả!

✅ Tóm lại lịch sử render đồ họa là:


1 CHIP CPU KHỎE ---> CHẠY DUAL (2 CHIP CPU )KHỎE HƠN ---> CHUYỂN SANG CARD ĐỒ HỌA RENDER GPU (card), chạy REALTIME(thời gian thực) với sự ra đời của dòng card đồ họa RTX


Hướng dẫn render bằng GPU, CUDA, CPU vray

Các dự án mình xài bằng GPU để render phim 4K



  • Ngày xưa để làm phim Full HD render vất, với hệ thống farm khổng lồ, tốn nhiều chi phí thì giờ đây chỉ cần 1 cái card đồ họa là bem được phim 4K luôn.

  • Rào cản lớn nhất đó chính là giá card RTX đắt>= 15 triệu, nó bằng cả một cái cây máy tình rồi, nghĩa là bạn phải bỏ ra ít nhất 30 triệu để có một cái máy tính làm đồ họa theo kịp mọi người bây giờ

85 lượt xem0 bình luận
bottom of page